Lần Trước tiên tham dự thị trường Forex, điều Trước tiên mà một nhà thương lượng mới bắt đầu gặp phải là vấn đề lựa chọn chiến lược thương lượng. Vấn đề là sự lựa chọn của các chiến lược này rất quan trọng nên thật khó để không bị lạc tuyến đường. Nhìn chung, việc bắt đầu làm việc trên Forex giống nhau đối với mọi người: mở account demo thí nghiệm (tài khoản ảo như vậy như account thực nhưng không có rủi ro) và trên cơ sở đấy, một nhà thương lượng học cách giao dịch trên thị phần ngoại ân hận để tiến hành thương lượng trên các sàn forex uy tín. thường ngày, các giao dịch Việc ban đầu được tiến hành bởi nhà giao dịch hoàn toàn dựa trên trực quan. Rất hi hữu lúc những giao dịch demo này đem lại kết quả khả quan, thường thì kết quả của các hoạt động đấy có sự sụp đổ hoàn toàn, tức là thua mất tiền. Chuẩn xác là tại thời khắc một nhà đàm phán mới vào nghề nhận thức được rằng các thao tác của mình đã dẫn đến kết quả thảm hại ở đây, anh ta khởi đầu tưởng tượng các chiến lược thương lượng trong thị phần Forex. Chiến lược đàm phán trên thị trường tiền tệ là gì? Chiến lược đàm phán trong thị phần ngoại ân hận được khái niệm là một bộ quy tắc nhất định (nghiêm ngặt) mà nhà đàm phán dùng cho những hoạt động giao dịch. Nhắc một cách dễ hiểu, chiến lược đàm phán là một quy tụ những bước mà nhà thương lượng tiến hành trong công đoạn làm việc của mình. Giả dụ các bạn có kế hoạch làm việc với các chiến lược phức tạp, tốt hơn là bạn nên ưu tiên cho nhà môi giới có kinh nghiệm hơn. (Các nhà môi giới Forex uy tín năm 2020 tại Việt Nam.) Xem thêm: mô hình giá hình chữ nhật các chiến lược dài hạn. Trong tình huống này, nhà thương lượng thực hiện những thương lượng với sự bảo trợ của ngày mai. Trong một chiến lược như vậy, thương lượng có thể kéo dài trong vài tuần, vài tháng hoặc thậm chí hơn sáu tháng. Chiến lược trung hạn. Tại đây, nhà đàm phán tiến hành những đàm phán với hy vọng trong khoảng vài ngày đến vài tuần. Chiến lược ngắn hạn. Chúng có thể được dùng trong một khoảng thời kì (vài giờ trong ngừng của ngày giao dịch) tới một ngày (trong vài ngày càng tuần). Scalping được gọi cho các nhà thương lượng ngắn hạn và thậm chí là vài tiếng. Được sử dụng cho những thương lượng nhanh được tiến hành trong vòng 2 giờ kể từ thời gian thương lượng. Pipsing một tên khác – chiến lược tức thì. Được nhà thương lượng sử dụng cho những thương lượng với khoảng thời gian từ một đến năm phút. Chiến lược phổ biến cho các giao dịch đều đặn. ( Hệ thống giao dịch) Hơn nữa, đối với các nguyên tắc chung, có sự khác biệt về mức độ phức tạp của các chiến lược. đơn giản – các luật lệ đơn thuần của đàm phán (vào và ra khỏi thị trường). Indicator – khó hơn một tí so với những lề luật đơn thuần, nhưng đồng thời đủ rõ ràng để có thể dùng cả các nhà môi giới có kinh nghiệm cũng như những người mới khởi đầu đàm phán Forex. Hạ tầng cho những chiến lược này là chức năng hỗ tương của một số chỉ báo. Theo dõi chúng là hơi thuần tuý và chiến lược là hợp lý. không những báo – chiến lược này vẫn được gọi là giá, bởi vì ở đây vai trò của chỉ báo giá. Hạ tầng của các chiến lược này: mức tương trợ và phản kháng, mức Fibonacci, các con phố khuynh hướng, kênh Fibonacci, mô hình đồ họa, Price Action và nhiều nguyên tố đồ họa khác. Đó là đầy đủ về kinh nghiệm và kiến thức trong khoảng trong mỗi chiến lược. Breakout – ngay trong khoảng tiêu đề, rõ ràng là cơ sở của những chiến lược này đã đặt ra những nguyên tắc để vượt qua mức tối đa và mức tối thiểu của biên độ giá , v.v. Chiến lược thương lượng Martingale – nằm ở trung tâm của sự thao túng bởi 1 vài hoạt động (giao dịch), được diễn ra theo các hướng khác nhau. Điểm đặc thù của các chiến lược này là giả thiết về một khối lượng tăng cường dần. Bản chất của các chiến lược này là chúng sản xuất thời gian vào lệnh hăng hái trong mọi trường hợp. Thực tế là một vài lượng to các đàm phán song song bao hàm những di chuyển không thành công. Vậy chiến lược giao dịch tốt nhất là gì? Làm thế nào để lựa chọn? những nhà thương lượng có kinh nghiệm kể rằng trong mọi trường hợp, bạn sẽ cần dùng chí ít 2 chiến lược trong công việc. Nhưng tốt hơn hết là các bạn nên có kĩ năng với từng loại chiến lược. Điều này bảo đảm trải nghiệm chất lượng cao hơn. lúc chọn một chiến lược cho mình, bạn cần tính tới một vài nguyên tố cụ thể: Số vốn hiện có do trader định đoạt tại thời điểm bắt đầu làm việc kiến thức chuyên môn và kĩ năng làm việc với hệ thống Tùy thuộc vào lượng thời kì mà một nhà giao dịch có thể dành cho công tác. Hãy nhớ rằng, đàm phán là định nghĩa cá nhân. Tốt hơn hết là các bạn nên Phân tích những điều cơ bản của toàn bộ các chiến lược và chọn chiến lược dựa trên khả năng và dữ liệu Trước tiên của các bạn. giai đoạn tuyển lựa chiến lược – nó hoạt động như thế nào? nhân tố quyết định trong việc chọn lựa một chiến lược không gì khác ngoài quy mô của khoản tiền gửi Việc trước tiên (vốn theo ý của nhà giao dịch). Nếu như các bạn có đa dạng đô la trong account của mình – hãy ưu tiên cho việc chia tỷ lệ. cơ bản của chiến lược này là kiến thức kỹ lưỡng về những cú đánh và cạm bẫy. Cực nhiều người mới khởi đầu và các chuyên gia khẳng định chiến lược này là tuyển lựa có ích nhất cho ngân sách tránh được nhỏ. Xem thêm: mô hình 3 đáy nếu các bạn có khoản tiền gửi trong khoảng một tới vài ngàn đô la, có 1 số chiến lược để tăng sự chọn lựa. tuy vậy, đừng cố chơi cược quá to. Tốt hơn là nên dành đầu tiên đàm phán trung hạn được đo lường. Và đừng bỏ qua đòn bẩy, kích thước có lợi nhất là 1: 10-1: 50, không phổ thông hơn. nhân tiện, cần kể lại rằng ngay cả một khoản tiền gửi hàng chục ngàn đô la cũng không phải là lý do để dùng những chiến lược tinh vi. Vì vậy, công việc chỉ có thể dành cho các trader có kinh nghiệm. Khoảng thời kì của các giao dịch – khoảng thời gian đàm phán được yêu cầu cũng là một mục tiêu quan trọng lúc lựa chọn chiến lược. Mô phỏng hoạt động thường xuyên nhất: một khoản tiền nộp nhỏ – đòn bẩy lớn – những đàm phán ngắn hạn. Giờ làm việc – ở đây việc lựa chọn chiến lược sẽ can hệ trực Tiếp theo lượng thời kì bạn có thể dành cho công tác. Chúng ta phải ghi nhớ rằng ví như bạn chỉ có thể làm việc vào buổi tối cho đến sáng, thì bạn sẽ tới phiên giao dịch của Hoa Kỳ và Châu Á. Về điều này, hãy chọn lọc chiến lược của các bạn. Kinh nghiệm – ko nghi ngờ gì nữa, kinh nghiệm là một mục tiêu quan yếu. Dù sao thì nếu như nhà đàm phán không phải là người mới bắt đầu, nhưng đã quen thuộc với đầy đủ các chiến lược và biết những gì mong muốn từ mỗi tùy chọn. Đối với các nhà giao dịch mới, những người chỉ biết các khái niệm bề ngoài sau bốn tùy chọn đàm phán sẽ hữu ích: Copytrade – tài khoản của các bạn sẽ được kết nối với tài khoản của một chuyên gia, bạn chỉ cần sao chép các giao dịch của họ, mặc dầu bạn sẽ phải trả một vài % hoả hồng cho chuyên gia giao dịch; thương lượng robot EA (Expert advisors) – vận tải xuống một robot miễn phí, cài đặt nó trên MT4 và làm theo các mẹo của nó, nhưng hãy chú ý những rủi ro của các robot đó. Đọc thêm: phí rút tiền hotforex account PAMM– là chiến lược được kiểm soát nhiều nhất. Nó chẳng phải là về công việc độc lập của nhà kinh doanh, mà là hoạt động đầu tư. Tạo chiến lược của riêng bạn – một khi nào đó, bạn sẽ phải đưa ra chiến lược của riêng mình và bạn cũng có thể bắt đầu. Kết luận, tôi muốn chỉ ra rằng có lẽ nhân tố quan yếu nhất là tính cách của nhà thương lượng. Nếu bạn không hoảng sợ, các bạn biết cách tính toán nước đi, biết cách kiểm soát bản thân trong các phút chốc mong muốn – hãy cứng cáp để chọn bất kỳ chiến lược nào, nhưng nếu các bạn bốc đồng, tốt hơn là nên dành đầu tiên những chiến lược sẽ hạn chế tham gia vào thời kỳ thương lượng, ví như không, các bạn có nguy cơ phạm sai trái.