Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Điểm mù của ô tô, xe tải - Góc 'tử thần' chết người ít được biết đến

  • thisisnotphuc 509 người đã xem
    Bông 3 tuổi 8 tháng

"Thỉnh thoảng tôi lại đọc được các tin về tai nạn do điểm mù của xe tải, ô tô. Chia buồn với Gia đình nạn nhân. Xe Bồn hoặc xe Bus gây tai nạn đã là có lỗi, ở đây tôi muốn có cái nhìn từ 2 phía, cả người lái xe 4 bánh và người điều khiển xe 2 bánh." - Nguyen Phong F1



1. Ở vị trí người lái xe 4 bánh:
Lưu thông trong đường chật hẹp, đông đúng thật căng thẳng, xe càng to, cồng kềnh thì càng khó điều khiển và tầm quan sát cực kém, nghĩa là các góc chết rất rộng.




Một số tài xế lái xe rất ẩu, nhưng đôi lúc nhiều người lái rất cẩn thận vẫn không tránh khỏi tai nạn do thiết kế của xe. Ngay cả tôi, khi điều khiển 1 chiếc xe có thiết kế thấp, tôi quan sát được 80-90% các chướng ngại vật xung quanh để mà lái xe đúng hướng và hạn chế tai nạn. Nhưng khi chuyển qua điều khiển các xe cao, tầm quan sát giảm xuống rất nhiều, điển hình là con Pajero, thấp hơn hẳn con xe Bồn này, nhưng một vài xe sedan thấp đi sát bên cạnh tôi đã hoàn toàn như không nhìn thấy.



- Các khúc rẽ, xoay trở: Xe to vận hành rất nặng nề, để xoay trở, họ cần một bán kính rộng để điều khiển xe, hoặc không gian rộng để luồn lách, vì vậy vô tình đi vào làn xe khác, gây cản trở lưu thông. Ở các xe Bus, phần bánh sau và đuôi xe rất dài, khi rẽ hoặc quay đầu, đuôi xe có thể đánh ngang và va chạm vào bạn, đường đứng gần bên cạnh đuôi xe Bus khi họ rẽ, mình làm khó họ và tự gây nguy hiểm cho mình.




- Hệ thống phanh: Đa số dùng phanh tang trống cho các xe có tải trọng lớn, vì vậy độ bám nhỏ, và vì nguyên tắc xe tải trọng lớn, dẫn tới quán tính lớn, gầm lại cao, nên để bảo đảm độ ổn định khi phanh gấp, nhà sản xuất họ thiết kế quãng đường phanh dài hơn các xe nhỏ...vì thế đừng đấu đầu trực tiếp hoặc cắt ngang mặt họ, bạn không có cơ hội sống sót đâu...họ book vé cho bạn về gặp Chúa sớm hơn dự định.



2. Ở vị trí người điều khiển xe 2 bánh:
- Ra đường, tôi sợ nhất các bạn trẻ như trong hình, đặc biệt là các đối tượng Sinh viên, phụ nữ trẻ, ngay cả nam thanh niên cũng thế. Các bạn thiếu kiến thức về an toàn giao thông nhiều lắm, các bạn tự mặc định các xe lớn phải tránh các bạn, các bạn cắt đầu, ngang nhiên băng vượt mặt bất chấp...tôi đã rất nhiều lần bị chính các bạn như trong hình vượt xe khác ngay khi bên cạnh là xe tải hoặc xe Bus...va cả vào tôi...nguy hiểm lúc đó sẽ chia đều cho tôi và các bạn, một là tôi chết nếu tôi ngã vào bánh xe kia, hai là các bạn tự mình gây ra cái chết.




- Vượt cắt mặt: Các bạn, các chị "Ninja Lead" có thói quen cắt đầu xe tải, các anh chị không hiểu rằng ở vị trí lái, tài xế KHÔNG thể nhìn thấy xe vượt cắt mặt họ từ phía bên phải, vì vậy họ giữ nguyên tay lái, chạy lên, các anh chị chui xuống gầm xe, nằm gọn dưới bánh rất gọn. Ra đường, nói thật tôi sợ nhất các đối tường này. Họ có thể gây tai nạn cho tôi hoặc họ tự gây ra mà họ không hay biết. Cái này nếu ngu thì tự chết không ai tiếc, chỉ tiếc nếu tôi hoặc ai đó bị vạ oan.



- Khả năng điều khiển xe: Mỗi khi đọc tin các vụ tai nạn, đầu tiên tôi nghĩ đến là các ngài Sinh viên, các chị nội trợ, các anh chị em công nhân, các cụ lớn tuổi...xếp thứ tự là đúng như vậy. Nguyên nhân bắt đầu từ nhận thức, khả năng xử lý, và cả tâm lý nữa. Các đối tượng này điều khiển xe rất ngu ngơ và vô tư...Các anh chị có thấy bọn choai choai điều khiển xe chạy bạt mạng, bọn chở hàng, chở nước đá...có khi nào nghe bọn ấy gây tai nạn hay chui gầm xe không...đó là do chúng nó có kỹ năng điều khiển xe, và cả óc phán đoán, phản xạ nhạy bén nữa. Ở Việt Nam ta, có được cái bằng lái xe 2 bánh không có nghĩa là biết lái xe, tôi chỉ ước các thằng thầy dạy lái có trách nhiệm và lương tâm hơn trong công tác đào tạo, nhất là truyền tải kỹ năng xử lý khi ra đường, chứ không phải kỹ năng thi đậu lý thuyết bằng tiền chống thi trượt!




- Túm lại, lái xe 2 bánh đã là nguy hiểm, tự mình chui vào góc chết lại càng nguy hiểm. Giống như tôi nói, xe Bus, xe Bồn góc nhìn rất hạn chế, phanh cũng kém, khả năng va quẹt lại cao...gặp bọn ấy, các anh chị cứ tránh càng xa càng tốt...nhường đường cho họ, lại an toàn cho mình.



Ở tai nạn này, tôi không trách nạn nhân, cũng không trách xe Bồn...vì trong một số trường hợp...họ cũng chỉ là nạn nhân của các anh chị mà thôi.



Hãy lái xe một cách khôn ngoan, bảo vệ mạng sống mình và không đem lại phiền toái cho người khác!

https://www.danhgiaxe.com/diem-mu-cua-o-to-xe-tai--goc-tu-than-chet-nguoi-it-duoc-biet-den-26341

  • Chủ đề hot





 ●
INFOGRAPHIC – phân tách S.W.O.T TIẾP THỊ liên kết LAZADA 2020 Lazada được biết đến là con của ông trùm thương nghiệp điện tử Alibaba Do vậy Lazada tham dự vào màng lưới tiếp thị liên kết trong khoảng khá sớm. Tiếp thị liên kết Lazada 2020 là một năm bùng nổ với hàng loạt các sự kiện lớn nhỏ. Vậy theo các bạn, lí do mà Lazada được người tham dự ủng hộ hồ hết là vì điều gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Lazada cũng như lí do chọn Lazada để làm tiếp thị liên kết. Tiếp thị kết liên là gì? Tiếp thị liên kết hay Affiliate Marketing là một hình thức làm Marketing win-win giữa dịch vụ và người tham gia. Người tham gia đăng ký hiệp tác cho dịch vụ, nếu giới thiệu được khách mua hàng của nhà cung cấp thành công thì sẽ được nhận huê hồng. Đổi lại dịch vụ sẽ mang tới phổ thông quý khách, tăng cường doanh số bán hàng. Đây là một hình thức Marketing đa dạng được những sàn thương mại điện tử to như Amazon, Alibaba ứng dụng từ rất lâu. Nhưng ở Việt Nam chỉ mới tăng trưởng mạnh trong 3 năm trở lại đây. Tiếp thị kết liên Lazada là gì? Lazada thuộc quyền điều hành và sở hữu của tập đoàn Alibaba Như vậy nên ấy cũng chính là lý do mà Lazada đưa ra chiến dịch Affiliate Lazada ở Việt Nam rất sớm so với các sàn TMĐT khác. Từ năm 2018 Lazada đã có riêng chương trình tiếp thị liên kết của mình mà không hề duyệt y bất kì mạng lưới trung gian nào hỗ trợ. Người tham gia có thể trực tiếp đăng ký tham dự trên website của Lazada và trở nên hiệp tác của Lazada một cách mau chóng. Sau khi giới thiệu được khách hàng sắm hàng thành công trong khoảng website của Lazada thì bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng tương ứng, có lúc lên tới 13%. Đây là một trong những điểm thu hút người tham dự hợp tác cho Lazada ngày càng đa dạng. S.W.O.T là gì? nhắc tới cụm từ S.W.O.T đối với dân kinh tế đây là một cụm trong khoảng rất quen thuộc lúc phân tích hay Nhận định bất kì một đơn vị nào. Còn đối với các người chẳng phải là dân kinh tế thì sao, cũng rất đơn thuần và dễ hiểu, nó đơn thuần là cụm trong khoảng viết tắt của 4 yếu tố Strengthness – ưu thế, Weakness – điểm yếu, Opportunities – thời cơ và Threats – thách thức. Mỗi đơn vị đều sẽ còn đó 4 nhân tố nói trên và việc của người phân tách là Phân tích liệu với các yếu tố đấy chúng ta nên phát huy cái gì, tăng cường điểm nào và có lợi ích gì lúc đầu tư vào nó. tất nhiên với một người mới (newbie) thì việc đáng giá một sàn TMĐT cũng như chương trình tiếp thị liên kết của họ có thích hợp với mình ko, đó là điều nên làm. Để giúp cho những newbie có cái nhìn dễ hiểu và khách quan hơn về Lazada thì howcanimmo sẽ gửi tới độc giả hình ảnh tổng hợp phân tách S.W.O.T của Lazada 2020 như sau: phân tách S.W.O.T của Tiếp thị kết liên Lazada 2020 Nhìn vào bảng phân tích ắt hẳn những người mới sẽ dễ bị lôi kéo bởi Báo cáo 13%, bởi lẽ ấy là hoả hồng mà Lazada dám chi trả cho những cộng tác. Một Báo cáo rất cao trong lĩnh vực tiếp thị liên kết. Tuy nhiên các bạn nên nhìn nhận xem liệu ai cũng nghĩ như bạn thì ắt chừng độ khó khăn sẽ rất cao, tỉ lệ người tham gia sẽ rất đông. Kết luận Mỗi sàn TMĐT đều có các điểm hay, yếu, cơ hội hay thách thức riêng mà người làm tiếp thị liên kết bắt yêu cầu biết tận dụng điểm hay, nắm bắt thời cơ và sắm cách để ứng phó với thách thức. Có như vậy thì thời cơ kiếm tiền mới rộng mở. Các bạn phải có tư duy kiếm tiền logic và tuyệt vời, thật trang nghiêm và đầu cơ khi muốn bắt tay vào làm tiếp thị liên kết uy tín. Lazada kèm theo chẳng hề là lựa chọn tồi cho newbie, hãy xem khả năng của mình phù hợp với ngành nào để lựa chọn và phát huy. Tiếp thị liên kết lâu dài sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa, Thế nên trong khoảng bây giờ chúng ta hãy biết nắm bắt cơ hội để tạo nền tảng cứng cáp cho sau này. BÀI NGUỒN: INFOGRAPHIC – phân tích S.W.O.T TIẾP THỊ liên kết LAZADA 2020
0 bình luận / 01/10/2020