Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

4 lỗi thường gặp khi đi qua trạm thu phí không dừng và các mức phạt

  • thisisnotphuc 509 người đã xem
    Bông 3 tuổi 8 tháng

Khi đi qua trạm thu phí không dừng, tài xế có thể mắc một số lỗi khiến bị phạt. Trong đó, dưới đây là 4 lỗi phổ biến nhất và các mức phạt cụ thể.



1. Lỗi ô tô đi vào làn xe máy, "né" trạm
Theo Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hành vi đi vào làn xe máy có thể bị xử phạt theo 03 lỗi sau:



- Người điều khiển xe không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường: Phạt 200.000 - 400.000 đồng (căn cứ điểm a khoản 1).




- Người điều khiển xe đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định: Phạt 03 - 05 triệu đồng (căn cứ điểm đ khoản 5).



- Người điều khiển xe không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông: Phạt 03 - 05 triệu đồng (căn cứ điểm b khoản 5).



Ngoài ra, theo khoản 11 Điều này, người vi phạm còn có thể bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 - 03 tháng, đặc biệt, nếu gây tai nạn có thể bị tước Giấy phép lái xe từ 02 - 04 tháng.



2. Đi vào làn thu phí tự động nhưng chưa dán thẻ ETC hoặc tài khoản không đủ tiền
Theo điểm c khoản 4 và điểm b khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, từ ngày 1/8, muốn lưu thông trên các tuyến cao tốc (thu phí tự động trên toàn quốc), các phương tiện sẽ phải thực hiện việc gắn thẻ đầu cuối hay - tức dán thẻ thu phí tự động ETC. Nếu xe không dán thẻ này mà cố tình đi vào cao tốc, người điều khiển ô tô sẽ bị phạt từ 2.000.000 - 3.000.000 đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.



Từ ngày 1/8, muốn lưu thông trên các tuyến cao tốc (thu phí tự động trên toàn quốc), các phương tiện sẽ phải thực hiện việc gắn thẻ thu phí tự động ETC.Từ ngày 1/8, muốn lưu thông trên các tuyến cao tốc (thu phí tự động trên toàn quốc), các phương tiện sẽ phải thực hiện việc gắn thẻ thu phí tự động ETC.
Không chỉ phải dán thẻ ETC, theo khoản 1 Điều 11 Quyết định 19/2020/QĐ-TTg, các bác còn phải nộp tiền vào tài khoản thu phí tại các điểm cung cấp dịch vu dán thẻ ETC; chuyển khoản ngân hàng; nộp tiền vào ứng dụng hoặc trên website; thanh toán qua app Momo, Viettelpay…



Trường hợp xe có dán thẻ ETC nhưng tài khoản thu phí không đủ tiền để trả phí mà vẫn cố tình đi vào làn thu phí tự động thì các bác sẽ bị phạt từ 2.000.000 - 3.000.000 đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng (Theo điểm c khoản 4 và điểm b khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP).



3. Dừng đỗ quá 5 phút tại trạm thu phí
Theo quy định, lái xe không được dừng đỗ tại trạm thu phí quá 5 phút để tránh tình trạng ùn ứ, ách tắc giao thông. Nếu vi phạm, quy đinh này các bác sẽ bị xử phạt hành chính theo một trong các lỗi sau:



- Phạt 1 - 2 triệu đồng: Dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông;

- Phạt 3 - 5 triệu đồng: Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông.



4. Không đảm bảo khoảng cách giữa các xe
Tại các trạm BOT, biển báo "Cự ly tối thiểu giữa hai xe" được đặt tại các vị trí dễ nhìn ở làn thu phí, các lái xe phải quan sát và thực hiện theo để tránh va chạm. Khoảng cách này thường là từ 3m – 8m, tùy từng trạm thu phí. Nếu các bác không thực hiện đúng quy định tại biển báo thì sẽ bị phạt từ 800.000 - 1 triệu đồng về hành vi không giữ khoảng cách theo quy định của biển báo hiệu "Cự ly tối thiểu giữa hai xe" tại Điểm 1 Khoản 3 Điều 5 Nghị định 100/2019.



Lái xe phải giữ khoảng cách để tránh ùn ứ, va chạm khi đi qua làn thu phí không dừngLái xe phải giữ khoảng cách để tránh ùn ứ, va chạm khi đi qua làn thu phí không dừng
Một số lưu ý khác
Chỉ dán 1 trong 2 loại thẻ thu phí không dừng



Hiện tại có 2 công ty chính cung cấp thẻ thu phí không dừng là VETC và VDTC (ePass), các bác có thể chọn dịch vụ của một trong 2 công ty này. Tuy nhiên, lưu ý là mỗi xe chỉ được dán 1 loại thẻ, Etag hoặc ePass. Với những trường hợp dán cả 2 loại thẻ của 2 nhà cung cấp thì sẽ xảy ra tình trạng lỗi khi di chuyển qua trạm. Bởi máy quét sẽ không thể nhận diện chính xác phương tiện và tài khoản.



Tải ứng dụng tương ứng với thẻ và đảm bảo thẻ luôn được nạp tiền

Sau khi đã dán thẻ, các bác cần tải ứng dụng về điện thoại thông minh. Ứng dụng sẽ cung cấp các thông tin cơ bản như thông tin về xe, số tiền trong tài khoản, ngày giờ di chuyển qua từng trạm, mức phí của từng trạm và các thông tin có liên quan khác.

VDTC (ePass) có tính năng liên kết với ví điện tử Viettel Pay, các bác nên cân nhắc sử dụng tính năng này để không cần lo lắng về việc tài khoản thu phí tự động còn tiền hay không. Đối thủ VETC hiện vẫn chưa hỗ trợ liên kết ví điện tử nên các bác chỉ có thể nạp tiền thông qua hình thức chuyển khoản hoặc thông qua các cổng thanh toán trực tuyến.

https://www.danhgiaxe.com/4-loi-thuong-gap-khi-di-qua-tram-thu-phi-khong-dung-va-cac-muc-phat-31132

  • Chủ đề hot





 ●
INFOGRAPHIC – phân tách S.W.O.T TIẾP THỊ liên kết LAZADA 2020 Lazada được biết đến là con của ông trùm thương nghiệp điện tử Alibaba Do vậy Lazada tham dự vào màng lưới tiếp thị liên kết trong khoảng khá sớm. Tiếp thị liên kết Lazada 2020 là một năm bùng nổ với hàng loạt các sự kiện lớn nhỏ. Vậy theo các bạn, lí do mà Lazada được người tham dự ủng hộ hồ hết là vì điều gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Lazada cũng như lí do chọn Lazada để làm tiếp thị liên kết. Tiếp thị kết liên là gì? Tiếp thị liên kết hay Affiliate Marketing là một hình thức làm Marketing win-win giữa dịch vụ và người tham gia. Người tham gia đăng ký hiệp tác cho dịch vụ, nếu giới thiệu được khách mua hàng của nhà cung cấp thành công thì sẽ được nhận huê hồng. Đổi lại dịch vụ sẽ mang tới phổ thông quý khách, tăng cường doanh số bán hàng. Đây là một hình thức Marketing đa dạng được những sàn thương mại điện tử to như Amazon, Alibaba ứng dụng từ rất lâu. Nhưng ở Việt Nam chỉ mới tăng trưởng mạnh trong 3 năm trở lại đây. Tiếp thị kết liên Lazada là gì? Lazada thuộc quyền điều hành và sở hữu của tập đoàn Alibaba Như vậy nên ấy cũng chính là lý do mà Lazada đưa ra chiến dịch Affiliate Lazada ở Việt Nam rất sớm so với các sàn TMĐT khác. Từ năm 2018 Lazada đã có riêng chương trình tiếp thị liên kết của mình mà không hề duyệt y bất kì mạng lưới trung gian nào hỗ trợ. Người tham gia có thể trực tiếp đăng ký tham dự trên website của Lazada và trở nên hiệp tác của Lazada một cách mau chóng. Sau khi giới thiệu được khách hàng sắm hàng thành công trong khoảng website của Lazada thì bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng tương ứng, có lúc lên tới 13%. Đây là một trong những điểm thu hút người tham dự hợp tác cho Lazada ngày càng đa dạng. S.W.O.T là gì? nhắc tới cụm từ S.W.O.T đối với dân kinh tế đây là một cụm trong khoảng rất quen thuộc lúc phân tích hay Nhận định bất kì một đơn vị nào. Còn đối với các người chẳng phải là dân kinh tế thì sao, cũng rất đơn thuần và dễ hiểu, nó đơn thuần là cụm trong khoảng viết tắt của 4 yếu tố Strengthness – ưu thế, Weakness – điểm yếu, Opportunities – thời cơ và Threats – thách thức. Mỗi đơn vị đều sẽ còn đó 4 nhân tố nói trên và việc của người phân tách là Phân tích liệu với các yếu tố đấy chúng ta nên phát huy cái gì, tăng cường điểm nào và có lợi ích gì lúc đầu tư vào nó. tất nhiên với một người mới (newbie) thì việc đáng giá một sàn TMĐT cũng như chương trình tiếp thị liên kết của họ có thích hợp với mình ko, đó là điều nên làm. Để giúp cho những newbie có cái nhìn dễ hiểu và khách quan hơn về Lazada thì howcanimmo sẽ gửi tới độc giả hình ảnh tổng hợp phân tách S.W.O.T của Lazada 2020 như sau: phân tách S.W.O.T của Tiếp thị kết liên Lazada 2020 Nhìn vào bảng phân tích ắt hẳn những người mới sẽ dễ bị lôi kéo bởi Báo cáo 13%, bởi lẽ ấy là hoả hồng mà Lazada dám chi trả cho những cộng tác. Một Báo cáo rất cao trong lĩnh vực tiếp thị liên kết. Tuy nhiên các bạn nên nhìn nhận xem liệu ai cũng nghĩ như bạn thì ắt chừng độ khó khăn sẽ rất cao, tỉ lệ người tham gia sẽ rất đông. Kết luận Mỗi sàn TMĐT đều có các điểm hay, yếu, cơ hội hay thách thức riêng mà người làm tiếp thị liên kết bắt yêu cầu biết tận dụng điểm hay, nắm bắt thời cơ và sắm cách để ứng phó với thách thức. Có như vậy thì thời cơ kiếm tiền mới rộng mở. Các bạn phải có tư duy kiếm tiền logic và tuyệt vời, thật trang nghiêm và đầu cơ khi muốn bắt tay vào làm tiếp thị liên kết uy tín. Lazada kèm theo chẳng hề là lựa chọn tồi cho newbie, hãy xem khả năng của mình phù hợp với ngành nào để lựa chọn và phát huy. Tiếp thị liên kết lâu dài sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa, Thế nên trong khoảng bây giờ chúng ta hãy biết nắm bắt cơ hội để tạo nền tảng cứng cáp cho sau này. BÀI NGUỒN: INFOGRAPHIC – phân tích S.W.O.T TIẾP THỊ liên kết LAZADA 2020
0 bình luận / 01/10/2020