Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Ôtô sẽ thế nào nếu về R hoặc P khi đang chạy?

  • thisisnotphuc 509 người đã xem
    Bông 3 tuổi 8 tháng

Với xe hơi hiện nay, các hãng thiết kế chức năng ngăn chặn hộp số chuyển từ D về R hoặc P khi xe đang chạy, nhưng với xe đời cũ thì chưa chắc.

Vô tình đẩy cần số về R hoặc P khi xe đang lăn bánh là trường hợp nhiều tài xế gặp phải, có thể do chính tài xế hoặc do trẻ em, người ngồi cạnh. Liệu hành động này có làm tổn hại hộp số? Câu trả lời là không với xe hiện đại.

Chuyên trang Autoblog dẫn lời Craig Renneker, Kỹ sư trưởng của Ford cho biết, hầu hết các hãng đều lường trước việc này và chế tạo một chức năng cho hộp số gọi là "Ngăn chặn cài số lùi" (Reverse Inhibit). Theo đó, hộp số sẽ phớt lờ yêu cầu của tài xế khi xe đang chạy.

Ví dụ, xe đang chạy ở 30 km/h, tài xế đẩy từ D về R, lúc này trên bảng đồng hồ có thể vẫn nhảy sang R, nhưng thực tế thì hộp số không sang R mà phớt lờ, xe chạy giống như ở N, cho tới khi xe từ từ giảm tốc về 0 km/h thì lúc này hộp số mới nhận lệnh và chuyển về R để lùi. Tương tự cho trường hợp về P. Ở video trên tài xế chuyển sang R khi đang ở tốc độ cao trên xe Toyota.

Chuyên gia của Toyota Việt Nam cho biết cũng từng thử nghiệm từ D về R trên chiếc Camry 3.5Q và kết quả là không có gì tổn hại hộp số. Xe đang ở 30 km/h sẽ lăn theo quán tính và dừng khi hết đà.

Cần số không liên kết cơ khí thuần túy thẳng tới hộp số phía dưới mà thông qua bảng chọn điện tử. Khi đẩy cần số từ D về R xe đang chạy, số trên bảng đồng hồ vẫn nhảy sang R bởi đơn thuần là thiết lập hiển thị. Nhưng bộ điều khiển sẽ hiểu và ngăn chặn hộp số quay ngược, thay vào đó sẽ thả xe vào số mo (N).

Thói quen tì tay trên cần số là một trong những nguyên nhân đẩy nhầm số.
Thói quen tì tay trên cần số là một trong những nguyên nhân đẩy nhầm số.
Với xe số sàn, về cơ bản cũng không thể chuyển từ số tiến về lùi. Hộp số có những khóa cơ khí ngăn chuyển về số R khi xe đang tiến. Khi tài xế đẩy R, hộp số sẽ phát ra những tiếng kêu. Nếu tài xế tiếp tục cố tình vào R, có thể gây sinh nhiệt rất lớn và tổn hại hộp số. Bộ đồng tốc chỉ có tác dụng giúp xe vào số mượt hơn còn việc xoay ngược hướng là những can thiệp thô bạo và khắc nghiệt.

Nhưng với xe đời cũ, kể cả số tự động và số sàn, đều có thể khiến tài xế trả giá đắt. Xe đời cũ không có chức năng "Ngăn chặn cài số lùi" hoặc có cũng bằng thủy lực, không đủ nhạy và phát huy tối đa tính năng như số điện tử. Nếu trả về R hoặc P từ D, các xe này sẽ chết máy sau một đoạn đường ngắn "lục khục". Tổn thất có thể ít hoặc nhiều tùy tốc độ lăn bánh, nhưng rủi ro nhất là thay cả hộp số.

Chuyên gia các hãng khuyến cao, dù cho xe hiện đại đến mấy, có chức năng hạn chế rủi ro tối đa thì tài xế cũng không nên thử nghiệm những hành động này. Để an toàn cho người trên xe cũng như tăng tuổi thọ các bộ phận trên xe, hãy dừng lại hoàn toàn trước khi chuyển số từ D sang R, P hoặc ngược lại.

https://www.danhgiaxe.com/oto-se-the-nao-neu-ve-r-hoac-p-khi-dang-chay-24741

  • Chủ đề hot





 ●
INFOGRAPHIC – phân tách S.W.O.T TIẾP THỊ liên kết LAZADA 2020 Lazada được biết đến là con của ông trùm thương nghiệp điện tử Alibaba Do vậy Lazada tham dự vào màng lưới tiếp thị liên kết trong khoảng khá sớm. Tiếp thị liên kết Lazada 2020 là một năm bùng nổ với hàng loạt các sự kiện lớn nhỏ. Vậy theo các bạn, lí do mà Lazada được người tham dự ủng hộ hồ hết là vì điều gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Lazada cũng như lí do chọn Lazada để làm tiếp thị liên kết. Tiếp thị kết liên là gì? Tiếp thị liên kết hay Affiliate Marketing là một hình thức làm Marketing win-win giữa dịch vụ và người tham gia. Người tham gia đăng ký hiệp tác cho dịch vụ, nếu giới thiệu được khách mua hàng của nhà cung cấp thành công thì sẽ được nhận huê hồng. Đổi lại dịch vụ sẽ mang tới phổ thông quý khách, tăng cường doanh số bán hàng. Đây là một hình thức Marketing đa dạng được những sàn thương mại điện tử to như Amazon, Alibaba ứng dụng từ rất lâu. Nhưng ở Việt Nam chỉ mới tăng trưởng mạnh trong 3 năm trở lại đây. Tiếp thị kết liên Lazada là gì? Lazada thuộc quyền điều hành và sở hữu của tập đoàn Alibaba Như vậy nên ấy cũng chính là lý do mà Lazada đưa ra chiến dịch Affiliate Lazada ở Việt Nam rất sớm so với các sàn TMĐT khác. Từ năm 2018 Lazada đã có riêng chương trình tiếp thị liên kết của mình mà không hề duyệt y bất kì mạng lưới trung gian nào hỗ trợ. Người tham gia có thể trực tiếp đăng ký tham dự trên website của Lazada và trở nên hiệp tác của Lazada một cách mau chóng. Sau khi giới thiệu được khách hàng sắm hàng thành công trong khoảng website của Lazada thì bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng tương ứng, có lúc lên tới 13%. Đây là một trong những điểm thu hút người tham dự hợp tác cho Lazada ngày càng đa dạng. S.W.O.T là gì? nhắc tới cụm từ S.W.O.T đối với dân kinh tế đây là một cụm trong khoảng rất quen thuộc lúc phân tích hay Nhận định bất kì một đơn vị nào. Còn đối với các người chẳng phải là dân kinh tế thì sao, cũng rất đơn thuần và dễ hiểu, nó đơn thuần là cụm trong khoảng viết tắt của 4 yếu tố Strengthness – ưu thế, Weakness – điểm yếu, Opportunities – thời cơ và Threats – thách thức. Mỗi đơn vị đều sẽ còn đó 4 nhân tố nói trên và việc của người phân tách là Phân tích liệu với các yếu tố đấy chúng ta nên phát huy cái gì, tăng cường điểm nào và có lợi ích gì lúc đầu tư vào nó. tất nhiên với một người mới (newbie) thì việc đáng giá một sàn TMĐT cũng như chương trình tiếp thị liên kết của họ có thích hợp với mình ko, đó là điều nên làm. Để giúp cho những newbie có cái nhìn dễ hiểu và khách quan hơn về Lazada thì howcanimmo sẽ gửi tới độc giả hình ảnh tổng hợp phân tách S.W.O.T của Lazada 2020 như sau: phân tách S.W.O.T của Tiếp thị kết liên Lazada 2020 Nhìn vào bảng phân tích ắt hẳn những người mới sẽ dễ bị lôi kéo bởi Báo cáo 13%, bởi lẽ ấy là hoả hồng mà Lazada dám chi trả cho những cộng tác. Một Báo cáo rất cao trong lĩnh vực tiếp thị liên kết. Tuy nhiên các bạn nên nhìn nhận xem liệu ai cũng nghĩ như bạn thì ắt chừng độ khó khăn sẽ rất cao, tỉ lệ người tham gia sẽ rất đông. Kết luận Mỗi sàn TMĐT đều có các điểm hay, yếu, cơ hội hay thách thức riêng mà người làm tiếp thị liên kết bắt yêu cầu biết tận dụng điểm hay, nắm bắt thời cơ và sắm cách để ứng phó với thách thức. Có như vậy thì thời cơ kiếm tiền mới rộng mở. Các bạn phải có tư duy kiếm tiền logic và tuyệt vời, thật trang nghiêm và đầu cơ khi muốn bắt tay vào làm tiếp thị liên kết uy tín. Lazada kèm theo chẳng hề là lựa chọn tồi cho newbie, hãy xem khả năng của mình phù hợp với ngành nào để lựa chọn và phát huy. Tiếp thị liên kết lâu dài sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa, Thế nên trong khoảng bây giờ chúng ta hãy biết nắm bắt cơ hội để tạo nền tảng cứng cáp cho sau này. BÀI NGUỒN: INFOGRAPHIC – phân tích S.W.O.T TIẾP THỊ liên kết LAZADA 2020
0 bình luận / 01/10/2020