Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Vì sao không nên dùng 2 chân khi lái xe số tự động?

  • thisisnotphuc 509 người đã xem
    Bông 3 tuổi 8 tháng

Với xe số tự động, việc sử dụng cả 2 chân khi lái sẽ khiến tài xế rất dễ đạp nhầm chân ga và chân phanh.

1. Vì sao không nên sử dụng 2 chân khi lái xe số tự động?
Các nhà sản xuất ô tô đều khuyến cáo, người lái xe số tự động chỉ nên sử dụng chân phải để đạp chân ga và chân phanh, chân trái nghỉ. Mặc dù vậy, không ít bác lại có thói quen dùng chân trái để đạp phanh, chân phải để đạp ga. Đây là thói quen rất tai hại, tiềm ẩn nguy cơ cao gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, do đó cần loại bỏ ngay.

Không ít bác có thói quen dùng chân trái để đạp phanh, chân phải để đạp ga
Không ít bác có thói quen dùng chân trái để đạp phanh, chân phải để đạp ga
Có 2 nguyên nhân chính khiến các nhà sản xuất cũng như các chuyên gia khuyến cáo tài xế không nên sử dụng 2 chân khi lái xe số tự động mà chỉ nên dùng chân phải:

Thứ nhất là về mặt thiết kế của xe
Trên xe số tự động, chân ga và chân phanh được thiết kế lệch về bên phải. Do vậy khi lái, nếu các bác sử dụng chân trái là sai tư thế, có thể phải vặn người, vẹo cột sống khi lái.

Thứ hai, về mặt vận hành
Sử dụng cả 2 chân khi lái xe số tự động sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng đạp đồng thời cả ga và phanh khi di chuyển trên đường. Thói quen này của người lái khiến phanh phải làm việc liên tục, dễ nóng đỏ, mất tác dụng. Ngoài ra, đây cũng là nguyên nhân khiến cho hiệu suất xe giảm, tăng mức nhiên liệu tiêu thụ.

Quan trọng hơn, việc sử dụng cả 2 chân khi lái xe số tự động thì trong những tình huống bất ngờ, theo phản xạ, tài xế sẽ đạp cả 2 chân, làm giảm khả năng dừng xe, nguy cơ xảy ra tai nạn vì thế rất cao.

2. Những trường hợp nào dễ dẫn tới đạp nhầm chân ga nhất?
Một trong những trường hợp dễ dẫn tới đạp nhầm chân ga nhất là khi người lái rơi vào tình huống bất ngờ trong không gian hẹp. Chẳng hạn như khi người lái đang cố đạp ga thật nhanh để vượt xe khác nhưng không gian lại bị giới hạn bởi xe chạy từ phía ngược chiều, dải phân cách bên trái hoặc bên phải.

Ngoài ra, các trường hợp khác dễ khiến nhầm chân phanh sang chân ga là khi người lái đang trong đoạn đường tắc, xe chạy chậm, không tải để lăn bánh, lùi xe vào chuồng đỗ. Đây đều là những tìng huống rất dễ dẫn đến đạp nhầm chân ga khi lái xe số tự động.

3. Nguyên nhân nào khiến người lái đạp nhầm chân ga?
Theo các chuyên gia y tế, với trường hợp người lái đang chạy nhanh và muốn nhấn ga để vượt thì đây là lúc bàn chân phải rơi vào trạng thái bị tê ì. Thường thì khi lưu thông trên những đoạn đường không cần phanh nhiều, người lái sẽ chỉ để chân ở bàn đạp ga, không thay đổi để chân có cảm giác, điều này khiến chân bị tê ì. Do vậy khi bất ngờ, phản ứng đơn giản nhất ngay lúc đó là đạp tiếp mà không thể nhấc hoặc xoay chân sang bàn đạp phanh.

Linh hoạt thay đổi vị trí chân phải giữa ga và phanh để tránh tê ì
Linh hoạt thay đổi vị trí chân phải giữa ga và phanh để tránh tê ì
Ở những trường hợp xe đang chạy chậm hoặc lăn bánh không tải, các chuyên gia y tế lý giải rằng nguyên nhân dẫn đến đạp nhầm chân phanh sang chân ga là do kiểu ngộ nhận của thần kinh. Lý do là vì khi chân đang đặt trên bàn phanh, nên lỡ có trường hợp bất ngờ xe lăn nhanh hơn, thần kinh có xu hướng hiểu rằng "chuyển sang bàn đạp khác sẽ giúp xe dừng". Đây là phản xạ suy luận được hình thành từ thói quen có điều kiện là khi xe đang chạy, chuyển từ chân ga sang phanh thì xe dừng, mà không xác định rõ chân nào là phanh, chân nào là ga.

Các phản xạ và nguyên nhân nêu trên thường dễ bắt gặp với những người mới lái xe, chưa có nhiều kinh nghiệm, tâm lý chưa vững vàng, dễ bị hoảng loạn. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là việc nhầm chân ga không xảy ra đối với những “tài già” nếu có tâm lý chủ quan, chạy quá tốc độ, sử dụng rượu bia hoặc vi phạm những nguyên tắc an toàn khác khi lái xe.

4. Làm cách nào để không đạp nhầm chân ga?
Để không đạp nhầm chân ga khi lái xe số tự động thì có 2 điều kiện mang tính quyết định mà các bác cần phải tuân thủ: Một là giữ cho đầu óc luôn tỉnh táo, hai là rèn luyện thói quen “chân phải không bao giờ nghỉ”.

Xem thêm:

Cách lái xe số tự động, số sàn lên dốc, đổ đèo, ôm cua & vượt xe an toàn

Làm gì để khỏi nhầm chân ga với chân phanh?

Cách lái xe số tự động an toàn

https://www.danhgiaxe.com/vi-sao-khong-nen-dung-2-chan-khi-lai-xe-so-tu-dong-31129

  • Chủ đề hot





 ●
INFOGRAPHIC – phân tách S.W.O.T TIẾP THỊ liên kết LAZADA 2020 Lazada được biết đến là con của ông trùm thương nghiệp điện tử Alibaba Do vậy Lazada tham dự vào màng lưới tiếp thị liên kết trong khoảng khá sớm. Tiếp thị liên kết Lazada 2020 là một năm bùng nổ với hàng loạt các sự kiện lớn nhỏ. Vậy theo các bạn, lí do mà Lazada được người tham dự ủng hộ hồ hết là vì điều gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Lazada cũng như lí do chọn Lazada để làm tiếp thị liên kết. Tiếp thị kết liên là gì? Tiếp thị liên kết hay Affiliate Marketing là một hình thức làm Marketing win-win giữa dịch vụ và người tham gia. Người tham gia đăng ký hiệp tác cho dịch vụ, nếu giới thiệu được khách mua hàng của nhà cung cấp thành công thì sẽ được nhận huê hồng. Đổi lại dịch vụ sẽ mang tới phổ thông quý khách, tăng cường doanh số bán hàng. Đây là một hình thức Marketing đa dạng được những sàn thương mại điện tử to như Amazon, Alibaba ứng dụng từ rất lâu. Nhưng ở Việt Nam chỉ mới tăng trưởng mạnh trong 3 năm trở lại đây. Tiếp thị kết liên Lazada là gì? Lazada thuộc quyền điều hành và sở hữu của tập đoàn Alibaba Như vậy nên ấy cũng chính là lý do mà Lazada đưa ra chiến dịch Affiliate Lazada ở Việt Nam rất sớm so với các sàn TMĐT khác. Từ năm 2018 Lazada đã có riêng chương trình tiếp thị liên kết của mình mà không hề duyệt y bất kì mạng lưới trung gian nào hỗ trợ. Người tham gia có thể trực tiếp đăng ký tham dự trên website của Lazada và trở nên hiệp tác của Lazada một cách mau chóng. Sau khi giới thiệu được khách hàng sắm hàng thành công trong khoảng website của Lazada thì bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng tương ứng, có lúc lên tới 13%. Đây là một trong những điểm thu hút người tham dự hợp tác cho Lazada ngày càng đa dạng. S.W.O.T là gì? nhắc tới cụm từ S.W.O.T đối với dân kinh tế đây là một cụm trong khoảng rất quen thuộc lúc phân tích hay Nhận định bất kì một đơn vị nào. Còn đối với các người chẳng phải là dân kinh tế thì sao, cũng rất đơn thuần và dễ hiểu, nó đơn thuần là cụm trong khoảng viết tắt của 4 yếu tố Strengthness – ưu thế, Weakness – điểm yếu, Opportunities – thời cơ và Threats – thách thức. Mỗi đơn vị đều sẽ còn đó 4 nhân tố nói trên và việc của người phân tách là Phân tích liệu với các yếu tố đấy chúng ta nên phát huy cái gì, tăng cường điểm nào và có lợi ích gì lúc đầu tư vào nó. tất nhiên với một người mới (newbie) thì việc đáng giá một sàn TMĐT cũng như chương trình tiếp thị liên kết của họ có thích hợp với mình ko, đó là điều nên làm. Để giúp cho những newbie có cái nhìn dễ hiểu và khách quan hơn về Lazada thì howcanimmo sẽ gửi tới độc giả hình ảnh tổng hợp phân tách S.W.O.T của Lazada 2020 như sau: phân tách S.W.O.T của Tiếp thị kết liên Lazada 2020 Nhìn vào bảng phân tích ắt hẳn những người mới sẽ dễ bị lôi kéo bởi Báo cáo 13%, bởi lẽ ấy là hoả hồng mà Lazada dám chi trả cho những cộng tác. Một Báo cáo rất cao trong lĩnh vực tiếp thị liên kết. Tuy nhiên các bạn nên nhìn nhận xem liệu ai cũng nghĩ như bạn thì ắt chừng độ khó khăn sẽ rất cao, tỉ lệ người tham gia sẽ rất đông. Kết luận Mỗi sàn TMĐT đều có các điểm hay, yếu, cơ hội hay thách thức riêng mà người làm tiếp thị liên kết bắt yêu cầu biết tận dụng điểm hay, nắm bắt thời cơ và sắm cách để ứng phó với thách thức. Có như vậy thì thời cơ kiếm tiền mới rộng mở. Các bạn phải có tư duy kiếm tiền logic và tuyệt vời, thật trang nghiêm và đầu cơ khi muốn bắt tay vào làm tiếp thị liên kết uy tín. Lazada kèm theo chẳng hề là lựa chọn tồi cho newbie, hãy xem khả năng của mình phù hợp với ngành nào để lựa chọn và phát huy. Tiếp thị liên kết lâu dài sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa, Thế nên trong khoảng bây giờ chúng ta hãy biết nắm bắt cơ hội để tạo nền tảng cứng cáp cho sau này. BÀI NGUỒN: INFOGRAPHIC – phân tích S.W.O.T TIẾP THỊ liên kết LAZADA 2020
0 bình luận / 01/10/2020