Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Các bước điều chỉnh tư thế lái tối ưu cho từng dáng người khác nhau

  • thisisnotphuc 509 người đã xem
    Bông 3 tuổi 8 tháng

Một vị trí ngồi phù hợp với thể trạng khi điều khiển ô tô không chỉ mang đến sự thoải mái mà còn giúp bạn phản ứng tốt hơn khi lái xe, tăng độ an toàn và giảm thiểu nguy cơ gây tai nạn.


Trước tiên, bạn nên chỉnh lại tư thế ngồi vào ghế cho hợp lý: ngồi thẳng, lưng áp sát vào tựa lưng và không để khoảng trống nào giữa hông và ghế xe. Khi điều khiển xe, chỉ có cánh tay và bàn chân là cần di chuyển, các bộ phận khác trên cơ thể nên được giữ cố định. Sau khi bạn đã ngồi vào ghế đúng cách, nếu thấy cần điều chỉnh, đừng điều chỉnh cơ thể của mình mà hãy bắt đầu điều chỉnh ghế lái.


1. Khoảng cách từ ghế lái đến bàn đạp phanh
Để đảm bảo việc điều chỉnh khoảng cách ghế ngồi đúng nhất, bạn nên khởi động xe rồi đạp hết chân phanh vài lần. Điều này sẽ giúp làm quen với hành trình chân phanh, qua đó điều chỉnh khoảng cách phù hợp nhất. Tiếp đó, hãy chỉnh khoảng cách ghế sao cho khi đạp hết hành trình chân phanh, đầu gối vẫn còn một khoảng gập nhẹ (lý tưởng nhất là 120 độ).


Xem thêm: Cách sử dụng phanh đúng và an toàn trên xe số sàn và số tự động.

Nếu chân duỗi thẳng khi đạp hết phanh (hoặc gót chân nhấc lên khi đạp hết hành trình phanh) tức là ghế lái đã chỉnh quá xa, sẽ làm giảm tác dụng của lực đòn bẩy và mất cảm giác với hành trình chân phanh, chân ga. Ngược lại, nếu chỉnh ghế lái quá gần, đầu gối người lái sẽ dễ chạm vào phần mép dưới vô lăng, gây khó chịu và cản trở các thao tác xử lý.


Quy tắc 2 ngón tay: đảm bảo có khoảng cách giữa mặt trong đầu gối và đệm ngồi của xe để quá trình tuần hoàn máu của cơ thể không bị cản trở. Cách đơn giản nhất để kiểm tra là cho 2 ngón tay vào khe hở giữa rìa ghế và mặt trong đầu gối. Nếu không thể cho cả 2 ngón tay vào khe hở, bạn cần điều chỉnh ghế ra xa hơn.


2. Độ cao của ghế lái
Nâng cao ghế lái giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh và đầy đủ về điều kiện giao thông phía trước cũng như hai bên, đảm bảo khả năng quan sát. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý chỉnh độ cao ghế sao cho phần hông ngang hoặc cao hơn so với đầu gối để đảm bảo độ thoải mái và tránh những tác động lâu dài lên cơ thể. Chiều cao sau khi điều chỉnh cần đảm bảo cho khuỷu tay vừa chạm vào bệ cửa, phần đầu gối không chạm vào mép dưới vô lăng khi bạn co chân sát vào ghế.


Nếu chiều cao sau khi chỉnh vẫn còn quá thấp hoặc xe của bạn không hỗ trợ chức năng nâng hạ ghế lái, hãy cân nhắc trang bị thêm các loại đệm ngồi gắn ngoài. Các loại đệm cao cấp không chỉ tăng độ êm ái mà còn có khả năng giảm rung động và phân tán lực để giảm tác động lên cơ thể, qua đó bảo vệ sức khỏe và tăng độ thoải mái khi chạy đường dài.


3. Độ nghiêng của tựa lưng
Phần giữa lưng phải tiếp xúc với tựa lưng của ghế, đặt tay lên vị trí cao nhất của vô lăng, và điều chỉnh góc của tựa lưng sao cho khuỷu tay vẫn hơi gập xuống, cánh tay song song với sàn xe thì góc ngã lưng là phù hợp nhất.


Nếu thấy vai của bạn nhấc lên khi xoay vô lăng nghĩa là tựa lưng bị nghiêng hơi nhiều, bạn cần điều chỉnh dựng thẳng tựa lưng hơn.


Xem thêm: Những bộ phận trên ô tô dễ gặp trục trặc vào mùa hè.

Theo PhysioMed, góc ngã tựa lưng lý tưởng nhất là 100 – 110 độ. Ở góc ngã này thì các đĩa đệm ở lưng chịu ít áp lực nhất. Khi tựa lưng được điều chỉnh thích hợp, người lái sẽ dễ dàng chạm tới vô lăng bằng cả 2 tay và khuỷu tay vẫn được gập nhẹ thoải mái.


Xem them tai : https://www.danhgiaxe.com/cac-buoc-dieu-chinh-tu-the-lai-toi-uu-cho-tung-dang-nguoi-khac-nhau-29255

  • Chủ đề hot





 ●
INFOGRAPHIC – phân tách S.W.O.T TIẾP THỊ liên kết LAZADA 2020 Lazada được biết đến là con của ông trùm thương nghiệp điện tử Alibaba Do vậy Lazada tham dự vào màng lưới tiếp thị liên kết trong khoảng khá sớm. Tiếp thị liên kết Lazada 2020 là một năm bùng nổ với hàng loạt các sự kiện lớn nhỏ. Vậy theo các bạn, lí do mà Lazada được người tham dự ủng hộ hồ hết là vì điều gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Lazada cũng như lí do chọn Lazada để làm tiếp thị liên kết. Tiếp thị kết liên là gì? Tiếp thị liên kết hay Affiliate Marketing là một hình thức làm Marketing win-win giữa dịch vụ và người tham gia. Người tham gia đăng ký hiệp tác cho dịch vụ, nếu giới thiệu được khách mua hàng của nhà cung cấp thành công thì sẽ được nhận huê hồng. Đổi lại dịch vụ sẽ mang tới phổ thông quý khách, tăng cường doanh số bán hàng. Đây là một hình thức Marketing đa dạng được những sàn thương mại điện tử to như Amazon, Alibaba ứng dụng từ rất lâu. Nhưng ở Việt Nam chỉ mới tăng trưởng mạnh trong 3 năm trở lại đây. Tiếp thị kết liên Lazada là gì? Lazada thuộc quyền điều hành và sở hữu của tập đoàn Alibaba Như vậy nên ấy cũng chính là lý do mà Lazada đưa ra chiến dịch Affiliate Lazada ở Việt Nam rất sớm so với các sàn TMĐT khác. Từ năm 2018 Lazada đã có riêng chương trình tiếp thị liên kết của mình mà không hề duyệt y bất kì mạng lưới trung gian nào hỗ trợ. Người tham gia có thể trực tiếp đăng ký tham dự trên website của Lazada và trở nên hiệp tác của Lazada một cách mau chóng. Sau khi giới thiệu được khách hàng sắm hàng thành công trong khoảng website của Lazada thì bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng tương ứng, có lúc lên tới 13%. Đây là một trong những điểm thu hút người tham dự hợp tác cho Lazada ngày càng đa dạng. S.W.O.T là gì? nhắc tới cụm từ S.W.O.T đối với dân kinh tế đây là một cụm trong khoảng rất quen thuộc lúc phân tích hay Nhận định bất kì một đơn vị nào. Còn đối với các người chẳng phải là dân kinh tế thì sao, cũng rất đơn thuần và dễ hiểu, nó đơn thuần là cụm trong khoảng viết tắt của 4 yếu tố Strengthness – ưu thế, Weakness – điểm yếu, Opportunities – thời cơ và Threats – thách thức. Mỗi đơn vị đều sẽ còn đó 4 nhân tố nói trên và việc của người phân tách là Phân tích liệu với các yếu tố đấy chúng ta nên phát huy cái gì, tăng cường điểm nào và có lợi ích gì lúc đầu tư vào nó. tất nhiên với một người mới (newbie) thì việc đáng giá một sàn TMĐT cũng như chương trình tiếp thị liên kết của họ có thích hợp với mình ko, đó là điều nên làm. Để giúp cho những newbie có cái nhìn dễ hiểu và khách quan hơn về Lazada thì howcanimmo sẽ gửi tới độc giả hình ảnh tổng hợp phân tách S.W.O.T của Lazada 2020 như sau: phân tách S.W.O.T của Tiếp thị kết liên Lazada 2020 Nhìn vào bảng phân tích ắt hẳn những người mới sẽ dễ bị lôi kéo bởi Báo cáo 13%, bởi lẽ ấy là hoả hồng mà Lazada dám chi trả cho những cộng tác. Một Báo cáo rất cao trong lĩnh vực tiếp thị liên kết. Tuy nhiên các bạn nên nhìn nhận xem liệu ai cũng nghĩ như bạn thì ắt chừng độ khó khăn sẽ rất cao, tỉ lệ người tham gia sẽ rất đông. Kết luận Mỗi sàn TMĐT đều có các điểm hay, yếu, cơ hội hay thách thức riêng mà người làm tiếp thị liên kết bắt yêu cầu biết tận dụng điểm hay, nắm bắt thời cơ và sắm cách để ứng phó với thách thức. Có như vậy thì thời cơ kiếm tiền mới rộng mở. Các bạn phải có tư duy kiếm tiền logic và tuyệt vời, thật trang nghiêm và đầu cơ khi muốn bắt tay vào làm tiếp thị liên kết uy tín. Lazada kèm theo chẳng hề là lựa chọn tồi cho newbie, hãy xem khả năng của mình phù hợp với ngành nào để lựa chọn và phát huy. Tiếp thị liên kết lâu dài sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa, Thế nên trong khoảng bây giờ chúng ta hãy biết nắm bắt cơ hội để tạo nền tảng cứng cáp cho sau này. BÀI NGUỒN: INFOGRAPHIC – phân tích S.W.O.T TIẾP THỊ liên kết LAZADA 2020
0 bình luận / 01/10/2020